In bao bì tuân thủ tiêu chuẩn G7 là gì?

In bao bì tuân thủ tiêu chuẩn G7 là gì?
18/09/2021 11:54 AM 1184 Lượt xem

    In bao bì tuân thủ tiêu chuẩn G7 không chỉ giúp các công ty in ấn kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình in ấn mà còn mang đến cho khách hàng những sản phẩm bao bì đạt tiêu chuẩn và cao cấp. In tiêu chuẩn G7 là gì và ý nghĩa của nó đối với doanh nghiệp là gì? In ấn Hoàng Vân sẽ cung cấp một số khái niệm cơ bản trong bài viết này.

    In bao bì tuân thủ G7 là gì?

    In ấn bao bì đạt tiêu chuẩn in G7 là loại bao bì được tạo ra bằng phương pháp hiệu chuẩn với G7, trong đó G7 là phương pháp hiệu chuẩn kiểm soát quá trình in. Phương pháp này sử dụng hai đường cong mật độ trung tính. Một đường cong cho màu đen và một đường cho màu xám CMY kết hợp để điều chỉnh hình ảnh CMYK thành cân bằng màu xám trung tính.

    Nói chung, G7 cung cấp một quy trình đơn giản để đo các tờ và đưa ra quyết định để kiểm soát các vấn đề xảy ra trong quá trình in bao bì.

    “G” là viết tắt của Grey và “7” là viết tắt của 7 màu CMYK và RGB. Phương pháp G7 được gọi là phương pháp cân bằng xám cho bản in thử và in thực tế được áp dụng trong kỹ thuật in.

    In bao bì tuân thủ tiêu chuẩn G7

    Nội dung chính của tiêu chuẩn in G7

    Bao bì đáp ứng tiêu chuẩn in G7 được sử dụng cho hệ thống in thử và in thực tế. G7 sử dụng dữ liệu “sắc độ” để đạt được cân bằng xám phù hợp với tiêu chuẩn in mật độ trung tính ISO 10128: 2009. Nội dung chính bao gồm:

    Liên tục theo dõi giá trị đo của 3 thành phần CMY kết hợp dưới dạng màu xám trung tính thay vì từng màu CMY riêng biệt.

    Hiệu chuẩn in G7 giúp kiểm soát tông màu xám từ 0% đến 100%. Nó cũng điều chỉnh đường cong của 3 thành phần CMY và K màu đen, nhằm mục đích phù hợp với các thông số kỹ thuật của G7, dẫn đến các bản in nhất quán từ bản in thử đến bản in. Các thiết bị chỉ được vận hành trong phạm vi dung sai cho phép của G7.

    Phương pháp G7 được áp dụng cho nhiều công nghệ in bao bì như in offset, in flexo, in kỹ thuật số, in lụa, … Chúng được sử dụng cho tất cả các loại mực và vật liệu in, kể cả những loại mực không có trong tiêu chuẩn ISO.

    Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng bao bì đạt tiêu chuẩn G7

    Việc in bao bì đạt tiêu chuẩn G7 rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, mang lại những lợi ích sau:

    Bao bì tuân thủ G7 để có chất lượng đẹp và thống nhất

    Phương pháp điều khiển theo tiêu chuẩn G7 yêu cầu tất cả các thiết bị trong quá trình in phải được đồng bộ hóa. Vì vậy, tất cả các bản in từ in thử đến in thực tế sẽ cho hình ảnh chất lượng với màu sắc thống nhất và đẹp mắt, tránh sai sót giữa bản in thử và bản in thực tế. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Tiết kiệm thời gian và chi phí

    Phương pháp G7 sử dụng nhiều kỹ thuật và chất liệu in, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình in và hạn chế sai sót cho các bản in thành phẩm. Dựa trên tiêu chuẩn in G7, in ấn nhanh chóng và tiện lợi, giúp giảm chi phí sản xuất.

    In bao bì tuân thủ tiêu chuẩn G7

    Nhận diện thương hiệu rõ ràng

    Theo tiêu chuẩn G7, các sản phẩm được chế tạo gần như đồng nhất với nhau trong dung sai cho phép. Do đó, các mẫu bao bì sẽ có sự thống nhất về màu sắc. Màu sắc là một dấu hiệu rõ ràng của nhận dạng thương hiệu. Sự đồng nhất này giúp tăng khả năng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của khách hàng. Đây là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ sản phẩm nào, đặc biệt là những sản phẩm mới được tung ra thị trường.

    Giúp khách hàng tránh nhầm lẫn

    Cùng với thông tin khi in ấn bao bì, sự đồng nhất về màu sắc giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm của công ty bạn, giúp sản phẩm của bạn dễ dàng phân biệt hơn trong tình trạng thật giả lẫn lộn. Đồng thời, giúp hạn chế sự nhầm lẫn của khách hàng làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.

    Kết luận

    Mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao bì đạt tiêu chuẩn in G7 đã trở nên rất phổ biến ngày nay. Khi đặt in mẫu bao bì này, ngoài các yếu tố như giá cả, mẫu mã, chất liệu thì bạn cần quan tâm đến công ty in ấn. Để có thành phẩm như ý muốn, hãy chọn công ty uy tín đã được cấp chứng chỉ G7 theo quy định.

    Zalo
    Hotline