In ly giấy an toàn cho sức khoẻ, thân thiện với môi trường.

In ly giấy an toàn cho sức khoẻ, thân thiện với môi trường.
25/08/2021 10:22 PM 464 Lượt xem

    Ly nhựa đựng trà sữa, sinh tố,… đang xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, chúng còn gây hại tới môi trường sống bởi đặc tính khó phân hủy. Chính vì lí do này, ly giấy được xem là giải pháp an toàn và hiệu quả mà nhiều cửa hàng hướng đến. 

    Tìm hiểu về ly giấy

    Ly giấy là một loại ly làm từ giấy tinh khiết 100%, trong quá trình sản xuất người ta sẽ tráng thêm lớp PE (Polyetylen) để làm ly cứng cáp hơn. Đồng thời, lớp nhựa này còn giúp làm tăng hiệu quả chống thấm và cách nhiệt cho ly.

    Đặc tính của giấy tinh khiết là không có chất tẩy công nghiệp, không hóa chất độc hại nên có tính bắt sáng và độ bền cao, phù hợp làm nguyên liệu tạo ra những chiếc ly giấy an toàn, thân thiện với môi trường.

    >> Dịch vụ in ấn thiết kế chuyên nghiệp.

    In ly giấy

    Các loại ly giấy thường gặp

    Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, ly giấy được phân thành 2 loại chính: ly giấy nóng và ly giấy lạnh.

    Ly giấy lạnh

    Ly giấy nóng thường được dùng để đựng thức uống nóng như café nóng, trà nóng, chocolate nóng, hay các loại thức ăn nhanh như mì ly. Ly giấy lạnh thích hợp để chứa thức uống lạnh như nước giải khát lạnh, kem, chè,…

    Về cơ bản, ly giấy lạnh và ly giấy nóng đều được làm từ giấy nguyên chất và tráng lớp PE. Tuy nhiên, ly giấy lạnh được tráng 2 lớp PE bên trong và bên ngoài để hạn chế sự thấm nước, tránh sự ẩm mủn bột giấy khi hơi nước thoát ra ngoài thành ly.

    Ly giấy nóng

    Ly giấy nóng được thiết kế 2 lớp giấy dán liền vào nhau hoặc dán miệng và đáy. Ở giữa có một lớp không khí hoặc tạo sự gợn sóng cho lớp giấy để tăng khả năng giữ nhiệt và bảo vệ tay khi đồ uống quá nóng. Bên trong ly giấy sẽ được phủ một lớp PE nhằm giúp chống thấm nước và bảo quản hương vị đồ uống tốt hơn.

    Lí do nên sử dụng chất liệu giấy để làm ly?

    Ngoài đặc tính an toàn, dễ phân hủy của giấy thì lý do cuối cùng để giải thích cho việc tại sao nên dùng ly giấy thay vì ly nhựa nằm ở tính thẩm mỹ.

    Sử dụng ly giấy thay ly nhựa vừa an toàn, tính thẩm mỹ lại cao

    Đối với những đồ dùng bằng nhựa, thường rất ít công ty in hình ảnh, thông tin công ty lên trên này. Bởi những hình ảnh được in trên ly nhựa không được sắc nét, rõ ràng như khi in ấn thiết kế trên ly giấy. Chi phí để in lên đồ dùng bằng nhựa cao hơn mà hiệu suất quảng cáo lại không cao.

    Khi sử dụng ly giấy, việc in ấn, quảng cáo khá dễ dàng. In trên ly giấy đẹp hơn, màu sắc rõ nét, hình ảnh có tính thẩm mỹ cao, không bị hạn chế về thiết kế, kiểu dáng, logo. Sản phẩm được đưa đến tận tay người tiêu dùng nâng cao tần suất xuất hiện của thương hiệu.

    In quảng cáo trên ly giấy cao cấp rất khó phai màu, lại dễ dàng bắt mắt, chi phí in thấp hơn nhiều khi in trên ly nhựa.

    Với những lí do trên, việc sử dụng giấy trong bao bì, ly,… là điều cần thiết.

    In ly giấy

    Cách sử dụng ly giấy đảm bảo an toàn

    Ly giấy an toàn và tiện dụng hơn các ly nhựa hay thuỷ tinh khác. Vì vậy, nên sử dụng ly giấy chất lượng tốt, nhãn hiệu sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng đầy đủ để đảm bảo sản phẩm an toàn, tránh hàng giả trên thị trường.

    Phải sử dụng ly giấy đúng cho từng mục đích sử dụng, không nên đựng thức uống nóng cho ly giấy lạnh. Đặc biệt lưu ý nhiệt độ sử dụng cho loại ly giấy nóng, bởi, ở nhiệt độ quá cao lớp tráng nhựa có thể bị thôi ra đồ uống và vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

    Việc sử dụng chất liệu giấy làm ly kém chất lượng sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy, khi chọn mua ly giấy, người tiêu dùng không nên ham rẻ mà chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và các tiêu chuẩn về an toàn.

    Ngoài ra, người tiêu dùng không nên sử dụng lại ly giấy đã qua sử dụng, xem hạn sử dụng ghi trên bao bì. Ly giấy có an toàn và vô cùng tiện lợi, nhưng nếu như sử dụng không đúng cách sẽ rất có hại cho sức khỏe của bạn.

    Zalo
    Hotline