Tìm hiểu về giấy decal và các loại giấy decal

Tìm hiểu về giấy decal và các loại giấy decal
06/09/2021 11:56 AM 961 Lượt xem

    Hiện nay giấy decal được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong ngành in ấn để phục vụ in quảng cáo, in nhãn sản phẩm, in tem dán,… Trong bài viết này, hãy cùng Inanhoangvan tìm hiểu về giấy decal cũng như các loại giấy decal nhé!

    Giấy decal là gì?

    Giấy decal là một loại giấy in có 2 lớp, mỗi lớp có 2 mặt khác nhau. Một lớp trên có mặt ngoài có thể dùng để in ấn, mặt dưới được phủ keo dính. Lớp này sẽ được dán lên mặt bóng của lớp thứ 2 nhằm bảo vệ lớp keo. Giấy decal sau khi in ra thì lớp được in có thể bóc ra và dán lên các bề mặt khác.

    Decal có thể được dùng để in tất cả các loại thông tin với mục đích có thể dán vào một mặt nào đó, như là chai, hộp, sản phẩm,… Giấy decal chỉ cần dùng tay bóc ra là đã có thể dán chắc chắn vào những nơi mà bạn mong muốn cực kỳ đơn giản.

    Các loại giấy decal dùng trong in ấn

    Dưới đây là những loại giấy decal quảng cáo phổ biến nhất dùng để in ấn thiết kế hoặc trang trí mà bạn có thể tham khảo:

    1. Decal PP

    Decal PP làm bởi chất liệu giấy PP không thể nhìn xuyên qua. Decal này được dùng để trang trí văn phòng, công ty, cửa kính trang trí,... Tuy nhiên loại decal này có nhược điểm là lớp keo dán lên bề mặt khó vệ sinh và khó thay thế.

    2. Decal lưới

    Decal lưới được cấu tạo bởi nhiều mắt lưới xung quanh. Nhìn thoáng qua có thể thấy chúng giống decal PP nhưng nhìn phía sau sẽ là trong suốt. Loại decal này cũng có thể dùng để in các hình ảnh quảng cáo và dán lên các tấm kính, cửa kính rất đẹp mắt.

    3. Decal sữa

    Decal sữa được làm từ nhựa PP, bề mặt mềm mại, dẻo dai, lớp decal mỏng nhẹ nhàng khi dán lên sản phẩm không tạo cảm giác cượm được đánh giá hiệu quả cao về tính thẩm mỹ. Decal sữa được nhiều người yêu thích bởi độ kết dính cao, các bề mặt cong gấp khúc cũng có thể sử dụng được dễ dàng. Decal sữa thường được dùng để in các loại tem dán, có độ bền cao, đẹp mắt.

    4. Decal giấy

    Decal giấy là loại decal được cấu tạo hoàn toàn bằng giấy nguyên chất ở lớp mặt, lớp keo, lớp silicon và cả lớp đế. Loại decal này có thể dùng để in nội dung với nhu cầu bất kỳ, tuy nhiên hình ảnh không đẹp và không bền.

    5. Decal trong suốt

    Đây là loại decal có độ trong suốt cả 2 mặt, có thể nhìn xuyên qua được. Khi in nội dung lên decal trong suốt sẽ không nổi bật như decal PP nhưng lại tạo được vẻ tinh tế, sang trọng và lịch sự. Bạn có thể thấy loại decal này được dùng để dán lên vách kính, cửa kính ở các shop thời trang, sanlong tóc, showroom,…

    6. Decal nhựa

    Decal nhựa là một loại decal thông dụng, được sử dụng phổ biến với mục đích như một dạng bao bì sản phẩm nhằm cung cấp các thông tin về sản phẩm tới các khách hàng.

    Để có thể phân biệt decal nhựa với các loại decal khác người ta dựa vào chất liệu làm nên decal nhưa. decal nhựa được làm từ chất liệu nhựa trong hoặc nhựa trắng sữa với các chi tiết được in bằng công nghệ in ấn offset hoặc in uv hiện đại tạo ra các mẫu in decal nhựa có chất lượng cao, hình thức đẹp.

    7. Decal chuyển nhiệt

    Decal chuyển nhiệt là một trong những sản phẩm nâng cấp của decal thông thường. Decal chuyển nhiệt có khả năng cho phép tạo ra độ bám dính vào bên trong vật liệu khi có nhiệt độ tác động. Nhiệt độ tác động vào decal sẽ giúp sản sinh ra một lớp kéo giúp cho sản phẩm có thể bám dính tốt lên trên bề mặt sản phẩm. 

    8. Decal nam châm cao su dẻo

    Loại decal này còn được gọi với cái tên là miếng dán nam châm dẻo. Decal nam châm được dùng dán tạm thời trên các thân xe tải, ô tô, xe bus phục vụ cho mục đích quảng cáo có thời hạn. Decal có cấu tạo 2 phần là lớp mặt trên PVC có thể in được và miếng nam châm dẻo phía dưới. Sử dụng loại decal này dán lên xe nó sẽ hít vào thân xe mà không cần phải dùng keo, rất dễ lột ra khi không còn xài.

    Kết luận

    Trên đây là một số loại decal thường dùng trong in ấn cùng một số đặc tính và ứng dụng của nó. Nếu bạn đang có nhu cầu in ấn lên các loại giấy decal có thể dán được, hãy liên hệ với Inanhoangvan để được tư vấn sử dụng đúng loại giấy decal phù hợp.

    Zalo
    Hotline